Bảng giá thi công nội thất căn hộ chung cư trọn gói

Trong suốt quá trình hoàn thiện 1 căn chung cư, sau thi xong phần thô sẽ là giai đoạn thi công nội thất căn hộ chung cư. Giai đoạn thi công căn hộ chung cư trọn gói là giai đoạn khá là quan trọng và kì công, vì nó phải đảm bảo được là giống với những gì trên bản vẽ 3D đã thiết kế theo yêu cầu khách hàng, đúng tiến độ và phải có dự toán tiết kiệm chi phí.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thi công nội thất căn hộ chung cư

1. Phong cách thiết kế căn hộ

Phong cách thiết kế thi công nội thất căn hộ
Phong cách thiết kế thi công nội thất căn hộ

– Chung cư đang là xu hướng của đa phần người dân sinh sống tại Việt Nam hiện nay. Để tạo nên một căn chung cư đẹp mắt, chúng ta cần tìm được người thiết kế sáng tạo, có tính thẩm mỹ, và để mang vẻ đẹp trên hình ảnh thiết kế ra ngoài đời thực, chúng ta cần phải có đội thi công chung cư chuyên nghiệp, dày dạn kinh nghiệm.

­- Từng căn hộ trong chung cư là mỗi một sắc thái khác nhau, trong đó phong cách thiết kế căn hộ hiện đại đang là xu thế được nhiều người ưa chuộng cũng như lựa chọn sử dụng để thiết kế cho chính căn hộ của mình. Nhờ vào việc nó đảm bảo được về phương diện thẩm mỹ lẫn giá trị sử dụng, cùng với kinh phí bỏ ra phù hợp. Có thể nói với bố cục và hình khối giản dị, thiên về những đường nét thẳng tắp, phong cách thiết kế căn hộ hiện đại hợp với đa phần các thể loại nhà ở thời điểm hiện tại và theo thị hiếu số đông người dân.

– Ngoài ra phong cách thiết kế căn hộ còn có nhiều kiểu như phong cách Bắc Âu tinh tế và sang trọng, phong cách thiết kế căn hộ theo kiểu tối giản (tối ưu không gian sống), phong cách thiết kế căn hộ theo kiểu Luxuxy đầy sự hào nhoáng, phong cách thiết kế căn hộ theo kiểu Vintage nhuốm đầy màu sắc của sự hoài niệm,…

2. Phần thi công thô của căn hộ

Phần thi công thô của căn hộ
Phần thi công thô của căn hộ

– Thi công căn hộ là bao gồm thi công phần thô của căn hộ, nó là phần thi công các kết cấu bê tông cốt thép (bao gồm móng, dầm, sàn và cột), tường gạch, cầu thang và mái ngắn, ống nước âm tường và đèn âm tường,… Chúng ta có thể hiểu nôm na nó là tiền đề quan trọng được dùng cho tất cả các hạng mục xây dựng, nó là 1 cái khung dựng lên theo hồ sơ thiết kế để thi công. Đối với thi công căn hộ thì phần thi công thô của căn hộ càng tốt, càng chuẩn xác thì những bước thi công sau vừa thuận tiện, có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí và thời gian, giảm những tiêu cực, rủi ro trong xây dựng xuống mức tối thiểu.

3. Phần hoàn thiện nội thất

Phần hoàn thiện nội thất
Phần hoàn thiện nội thất

– Bảng thiết kế căn hộ hiện đại là bảng thiết kế được khá nhiều giới trẻ quan tâm, phong cách của căn hộ hiện đại nó mang lại cảm giác năng động và thoải mái. Thi công căn hộ chung cư mới hay thi công cải tạo căn hộ chung cư đẹp theo thiết kế căn hộ hiện đại có rất nhiều ưu điểm và ưu điểm lớn nhất là có khả năng giúp cho không gian được mở rộng hơn so với ở thực tế.

Đây là một quyết định đúng đắn khi sử dụng cho các căn hộ diện tích nhỏ và muốn có có thêm không gian sống. Thông thường, phần hoàn thiệt nội thất cho căn hộ hiện đại chiếm chủ đạo là màu trung tính, nó có thể kết hợp với nhiều phong cách khác nhau để mang lại cho gia chủ được một phong cách ưng ý nhất.

Những hạng mục thi công trong xây dựng căn hộ chung cư

Phần phá vỡ

  • Phần tháo vỡ nhà là một công việc phá vỡ một phần hoặc toàn phần các công trình xây dựng bị xuống cấp, mất đi sự an toàn. Phá vỡ nhà có 2 biện pháp để thi công đó là phá vỡ thủ công và phá vỡ bằng máy móc, thiết bị chuyên dùng. Phá vỡ thủ công là phần phá vỡ được áp dụng cho các công trình nằm sâu ở trong những con ngõ mà xe cơ giới không thể di chuyển vào được. Phá vỡ bằng máy móc thì ngược lại, nó chuyên được sử dụng cho các công trình ngoài mặt đường xe cơ giới và máy móc có thể di chuyển vào được để thực hiện việc phá vỡ nhà.

Phần ốp lát xây mới

Phần ốp lát xây mới
Phần ốp lát xây mới
  • Phần ốp lát xây mới bao gồm 2 phần: phần láng nền và ốp gạch.
  • Phần láng nền hay còn gọi là cán vữa nền nhà, đây là bước dùng vữa hoặc hồ để tạo độ phẳng cho bề mặt xây dựng. Trước khi cán nền cần phải loại bỏ sạch tạp chất, dầu mỡ để tạo được độ gắn kết bền mặt cán được tốt và bền hơn. Còn có những trường hợp khách hàng yêu cầu đánh màu, khi thi công chúng ta phải lưu ý vào những điều kiện như thời tiết, độ ẩm và nhiệt độ không khí để khi cán nền xong lớp vữa cuối cùng, chúng ta có thể tiến hành đánh màu. Song song đó, ngoài việc đánh màu ra, bề mặt lãng vữa đôi khi sẽ có yêu cầu mài bóng.
  • Ốp lát gạch là một phần trong việc hoàn thiện công trình. Thi công ốp lát gạch đúng kỹ thuật cần thực hiện đủ 4 bước:
  • Đo đạc, kiểm tra bề mặt đã đạt đủ yêu cầu để ốp lát gạch hay chưa bằng máy móc.
  • Kiểm tra vật tư và keo dán gạch có đạt chuẩn chất lượng hay không. Nghe hơi đơn giản nhưng thật ra vật tư cũng khá là quan trọng trong việc làm tăng tuổi thọ cho công trình.
  • Tiến hành ốp lát có kĩ thuật chuyên nghiệm: tạo độ nhám cho bề mặt, vệ sinh và làm tăng độ ẩm phù hợp, cắt gạch hoặc khoét lỗ để thích hợp với vị trí ốp (đối với gạch hoa văn cần trải gạch ra phối hoa văn cho hài hòa nhau rồi mới tiến hành thi công), sử dụng keo làm kín mặt sau viên gạch và bề mặt cần ốp gạch lên, dùng những biện pháp thích hợp để đưa gạch lên vị trí ốp và cân chỉnh lại, gắn vít để tạo những đường ron thẳng tắp và đều đảm bảo bề mặt gạch không bị cao thấp, sử dụng keo chà ron chất lượng để trám đầy lỗ ron và hoàn thành bước ốp gạch.
  • Vệ sinh và tiến hành bộc bảo quản gạch đợi đến khi công trình hoàn thiện, đưa vào sử dụng chính thức.

Phần thi công trần tường

Phần thi công trần tường
Phần thi công trần tường

Các loại trần được ưa chuộng nhất trong năm:

  • Trần nổi (hay còn gọi là trần thả, la phông): là loại trần được thiết kế kiểu khung xương để lộ ngoài
  • Trần nhôm là trần được sử dụng khá nhiều ở những nơi như nhà hàng, khách sạn, vì nó nhẹ, dễ thi công và nhiều màu sắc để lựa chọn, có thể dễ dàng vệ sinh. Thi công trần nhôm hạn chế được truyền âm và cách nhiệt.
  • Trần chìm khác với trần nổi ở chỗ là khung xương nó sẽ được giấu đi bằng cách treo tấm thạch cao lên trên khung xương, chi phí cao hơn và khó lắp đặt và sửa chữa. Tuy vậy, về độ thẩm mỹ nó lại vượt trội hơn trần nổi.
  • Trần gỗ đa phần được tạo nên bằng gỗ tự nhiên, về mẫu thì trần gỗ rất đa dạng có thể sử dụng được cho rất nhiều kiểu nhà. Đặc biệt những nhà thờ phật, thờ tổ thường sử dụng kiểu trần gỗ thể hiện sự uy nghiêm, trang trọng, đơn giản và tinh tế.
  • Trần theo phong cách công nghiệp được biết đến ở thời kỳ 20, khi mà các nhà máy bị bỏ hoang trở thành các khu tái định cư.

Phần thi công sàn

Sàn là nơi trực tiếp chịu tải trọng, nó là một cấu kiện cực kì quan trọng cần phải được đảm bảo được sàn đạt chất lượng tốt nhất. Những phương pháp thi công sàn thông dụng là phương pháp thi công sàn bê tông cốt thép toàn khối và phương pháp thi công sàn bê tông nhẹ bằng cách lắp ghép cấu kiện bê tông đúc sẵn.

Phần thi công cửa của căn hộ

Theo như xu hướng hiện nay của đa phần các chủ nhà, thi công cửa Xingfa dược ưa chuộng rất nhiều. Xingfa là một thương hiệu khá quen thuộc, được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực xây dựng trên khắp cả nước và cả thế giới.

Phần thi công điện nước

Phần thi công điện nước
Phần thi công điện nước

Phần thi công điện nước là phần quan trọng quyết định đến chế độ sinh hoạt tiện nghi của những người sinh sống trong căn hộ đó. Vì lí do đó nên chúng ta cần tìm hiểu đơn vị thi công điện nước chuyên nghiệp để có nguồn điện nước dồi dào mà không bị lãng phí, hoạt động được ở năng suất cao nhất mà ít xày ra sự cố, rủi ro nhất.

Các phần thi công khác

Bước sau cùng trong các hạng mục thi công chung cư là lắp đặt nội thất, thi công chống thấm, vệ sinh công trình và sửa lỗi hoàn thiện, đưa vào sử dụng.

Bảng giá thi công thô căn hộ chung cư

STT

HẠNG MỤC

THƯƠNG HIỆU

KÍCH THƯỚC

GHI CHÚ

GIÁ

1

Sắt

Việt Nhật, Pomina

Thép móng: từ Ø10-Ø20

Thép sàn 2 lớp: Ø10

Thép đai, thép râu: từ Ø6-Ø8

Thép móng và sàn: Việt Nhật

Thép đai, thép râu: Pomina

LIÊN HỆ

2

Xi măng

Insee, Vicem

Bao 50kg

Xi măng đa dụng để đổ bê tông  và xây tô

Xi măng xây tô chỉ nên để xây tô

LIÊN HỆ

3

Gạch ống 4 lỗ Tuynel Bình Dương

Thành Tâm, Tám Quỳnh, Phước Thành

Kích thước: 8x8x18cm

Thương iệu được khắc chìm trên gạch

Xây tường bao 1 lớp 11cm

LIÊN HỆ

4

Gạch đinh 2 lỗ

Thành Tâm, Tám Quỳnh, Phước Thành

Kích thước: 4x8x18cm

Xây bể phốt, gia cố 3 lớp chân tường, giằng tường, xây đố cửa, bậc cầu thang, hộp gen

LIÊN HỆ

5

Gạch cháy

 

Kích thước: 8x8x18cm

Xây rọ móng

LIÊN HỆ

6

Đá

 

1x2cm

4x6cm

1x2cm để đổ bê tông

4x6cm lăm le đáy móng

LIÊN HỆ

7

Cát

 

Cát vàng hạt lớn

Cát xây tô hạt trung

Cát san lấp

Cát vàng đổ bê tông

Hạt trung tránh nứt tường

Cát san lấp để nâng nền

LIÊN HỆ

8

Vữa

Insee, Vicem, Cát mi

 

Vữa xây tô M75

LIÊN HỆ

9

Bê tông thương phẩm

SMC, Thế giới nhà, Huy Hoàng, Tera Yamaken, Mê Kông

Cột, dầm, sàn: M250

Lót móng, đá kiểng: M100

Tùy điều kiện thi công

LIÊN HỆ

Ngoài ra còn những vật tư như ống nước và dây diện, tùy theo điều kiện và nhu cầu sử dụng có thể lựa chọn các loại tốt, trung bình và kinh tế.

Bảng giá thi công nội thất căn hộ chung cư mới nhất

  • Nội thất chung cư là cách chúng ta sắp xếp, bài trí những vật dụng trong nhà sao cho đảm bảo được tính thẩm mỹ và khoa học cũng như công năng để sử dụng nó. Thi công nội thất chung cư cần phải đạt được những yêu cầu như đúng với tiến độ đã thỏa thuận, rõ ràng về chế độ bảo hành, phải cam kết được trong suốt quá trình sử dụng không xày ra sự cố.
  • Thiết kế thi công nội thất chung cư là những công việc cần phải lựa chọn đơn vị uy tín, giá cả hợp lý và đơn vị Dailysonepoxy chúng tôi luôn đặt những ưu tiên hàng đầu đó để gửi gắm đến khách hàng những thành phẩm tốt nhất. Liên hệ chúng tôi để được nhận báo giá thi công nội thất chung cư tốt nhất và đội ngũ thi công nội thất căn hộ đúng tiêu chuẩn.

Một số lưu ý khi thi công nội thất căn hộ chung cư

1. Nắm được rõ không gian chung cư trước khi thiết kế

Nắm được rõ không gian chung cư trước khi thiết kế
Nắm được rõ không gian chung cư trước khi thiết kế

Trước khi thi công căn hộ chung cư chúng ta cần phảm tìm hiểu chính xác không gian thực tế của căn hộ, nó rất cần thiết để cho thiết kế lên ý tưởng sáng tạo cho căn hộ của bạn. Tùy theo từng nhu cầu và điều kiện của mỗi nhà mà chúng ta có thể thiết kế không gian khác nhau phù hợp với mỗi gia đình.

2. Tạo được điểm nhấn trong thiết kế nội thất chung cư

Tạo được điểm nhấn trong thiết kế nội thất chung cư
Tạo được điểm nhấn trong thiết kế nội thất chung cư

Dù là bạn chọn thiết kế như thế nào thì việc đảo điểm nhấn cho nội thất chung cư cũng là việc thiết yếu, nó để lại ấn tượng tốt cho những người sinh sống ở xung quanh. Nếu biết cách tạo điểm nhất, căn hộ của chúng ta sẽ trở nên sinh động và có hồn hơn, cũng khiến cho tâm trạng mỗi người thoải mái hơn sau một ngày đi làm ở ngoài đầy mệt nhọc.

3. Giám sát tốt quá trình thi công hoàn thiện căn hộ chung cư

Để đảm bảo được trong suốt quá trình phá vỡ và xây dựng nên một chung cư, chúng ta cần phải có một đơn vị giám sát chuyên nghiệp luôn túc trực ở công trình trong thời gian thi công. Phải đảm bảo được từng căn hộ trong chung cư, từng bức tường, cầu thang và bố trí giống với bản thiết kế đã thỏa thuận trước đó, và phải đảm bảo được tiến độ thi công đúng với thời gian đã đưa ra, trong suốt quá trình thi công hoàn thiện căn hộ chung cư phải luôn được suôn sẻ, có vấn đề gì là báo cáo để xử lý, sữa chữa kịp thời

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 606/76/4, Quốc lộ 13, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM
  • Số điện thoại: 028 626 757 76
  • Hotline: 0818 21 22 26
  • Fax: 028 626 757 28
  • Email: chihaogroup@gmail.com