Dịch vụ thi công vách thạch cao nhà xưởng

Thi công vách thạch cao nhà xưởng được coi là một giải pháp hoàn chỉnh trong thiết kế và thi công nội thất, đáp ứng các yêu cầu về công năng và thẩm mỹ, tối ưu về chi phí,… dễ dàng lắp đặt và thi công,  tiết kiệm thời gian và công sức. Vậy vách thạch cao là gì? Có những loại vách thạch cao nào? Chi phí thi công vách  thạch cao là bao nhiêu? Ưu điểm nổi bật của vách thạch cao so với tường xi măng truyền thống là gì? Hãy theo dõi những chia sẻ dưới đây của chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

Vách thạch cao nhà xưởng là gì?

Vách thạch cao nhà xưởng
Vách thạch cao nhà xưởng

Vách thạch cao ( hay còn gọi là tường thạch cao) là  hệ thống tường bao gồm khung xương và các tấm thạch cao dùng để ngăn cách giữa các phòng của nhà xưởng. Vách ngăn thạch cao được sử dụng phổ biến trong gia đình, văn phòng,  trung tâm, bệnh viện,…. Được nhiều nhà đầu tư đánh giá cao và lựa chọn để làm vách thạch cao nhà xưởng khi thi công nhà xưởng trọn gói.

Cấu tạo của vách thạch cao bao gồm các phần chính:

  • Khung xương chịu lực bằng kim loại: Tạo kết cấu vững chắc trên sàn bằng các khe và vít.
  • Tấm thạch cao: chúng có tác dụng tạo mặt phẳng cho tường, chúng được gắn trực tiếp vào khung bằng vít và vật liệu phụ đặc biệt.
  • Sơn và phủ: Đây là lớp ngoài cùng của vách thạch cao, tạo thêm độ nhẵn và  thẩm mỹ cho tường.

Ngoài ra, mặt ngoài của một số vật liệu khác như bông thủy tinh, tấm cao su tổng hợp, … có thể hạn chế tiếng ồn, chống cháy,…

Ưu điểm, nhược điểm của vách thạch cao nhà xưởng

Ưu điểm của vách thạch cao

Không phải ngẫu nhiên mà vách thạch cao nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia cũng như chủ đầu tư, bởi nó có những ưu điểm vượt trội, hiệu quả sử dụng lâu bền. Cụ thể:

Trọng lượng nhẹ, dễ thi công

  • Vách thạch cao có trọng lượng nhẹ hơn 8 – 10 lần so với vách tường thông thường, làm giảm áp lực trên công trình chính như móng và cột. Ngoài ra, vì được cấu tạo từ các tấm thạch cao nên việc thi công vách thạch cao dễ dàng, dễ tháo gỡ, di chuyển, nhanh chóng,…

Tối ưu thời gian và chi phí

  • Theo đánh giá của các chuyên gia việc sử dụng vách thạch cao giúp chủ đầu tư tiết kiệm được chi phí lên đến 7% (Dựa theo nghiên cứu của Meinhardt và Saint-Gobain Việt Nam, 2009).
  • Ngoài ra, vách thạch cao là vật liệu thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe con người.

Mẫu mã đa dạng và hiệu ứng thẩm mỹ cao

  • Với mẫu mã đa dạng và phong phú, gia chủ dễ dàng kết hợp nó với những món nội thất khác tạo nên không gian sang trọng, hiện đại và hiệu ứng thẩm mỹ cao. Ngoài ra, vách thạch cao có tuổi thọ cao, thậm chí có thể lên đến 10 năm, giá thành hợp lý,…

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm, vách thạch cao vẫn còn một số hạn chế nhất định, đó là:

  • Vách thạch cao dễ bị ố vàng nếu bị ngấm nước lâu ngày, gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cho không gian sử dụng.
  • Vách thạch cao có kết cấu rỗng bên trong vì thế trọng tải chịu đựng không cao. Chúng dễ bị hư hỏng nếu bạn vô tình đâm vật nhọn hoặc tác động lực quá mạnh lên vách,…
  • Sau một thời gian sử dụng, dưới tác động của nhiệt độ, vách thạch cao có thể bị co lại và gây nên các vết nứt, nếu không xử lý kịp thời có thể bị hư hỏng nặng,…

Ứng dụng của vách thạch cao

Với sự linh hoạt về chất lượng và mẫu mã, vách thạch cao được sử dụng đa dạo trong nhiều loại công trình. Tùy vào nhu cầu và điều kiện của công trình mà có thể lựa chọn những giải pháp vách thạch cao phù hợp như vách thạch cao chịu ẩm cho khu vực ngoài trời, phòng tắm, vách thạch cao chống cháy cho nhà xưởng, cửa hàng hoặc vách thạch cao tiêu chuẩn cho không gian cần tính thẩm mỹ như trung tâm thương mại, chung cư cao cấp hoặc cần sự yên tĩnh như phòng làm việc, phòng hợp, phòng ngủ.

Phân loại vách thạch cao nhà xưởng

Phân loại vách thạch cao nhà xưởng
Phân loại vách thạch cao nhà xưởng

Phân loại theo cấu tạo của vách thạch cao nhà xưởng

Vách ngăn thạch cao nhà xưởng 1 mặt: Đặc điểm của tấm thạch cao một mặt là nó có thể được uốn cong, ốp sơn,… Loại tường này thường được sử dụng để bao phủ một không gian cụ thể.

Vách ngăn thạch cao nhà xưởng 2 mặt: Với kiểu này, bạn có thể sử dụng cả hai mặt để ngăn cách các phòng trong một ngôi nhà như một bức tường.

Phân loại theo chức năng của vách thạch cao nhà xưởng

Vách thạch cao chống cháy:

Loại vách này sử dụng khung xương và tấm thạch cao có khả năng chống cháy hiệu quả. Hệ thống vách thạch cao này bao gồm khung kim loại tôn mạ kẽm, thạch cao chống cháy có độ dày phù hợp, vật liệu composite, bông thủy tinh hoặc bông khoáng… Yếu tố này không chỉ giúp chống cháy mà còn có hiệu quả cách nhiệt cao.

Vách ngăn thạch cao chống cháy thường được sử dụng trong văn phòng, chung cư, trung tâm hành chính, khách sạn, trung tâm thương mại, v.v.

Vách thạch cao chống nước:

Là loại vách ngăn sử dụng khung xương và  tấm thạch cao chống thấm, thích hợp cho những căn phòng có độ ẩm cao,  cách âm, giảm tiếng ồn. Loại vách ngăn này thích hợp cho nhà bếp, nhà tắm, sàn  nhà vệ sinh, phòng xông hơi ướt,…

Vách thạch cao cách âm:

Đây là loại vách được sử dụng với kết cấu khung xương và các tấm vách có khả năng cách âm, tiêu âm và giảm thiểu tiếng ồn. Ngoài ra, phần lõi bên trong có thêm một lớp kính kết hợp với một số vật liệu khác. Những vật liệu này cũng được sử dụng để cách nhiệt, chống cháy hiệu quả, v.v.

Vách ngăn cách âm được sử dụng rộng rãi trong phòng ngủ, phòng họp, văn phòng, khách sạn, phòng karaoke,….

Quy trình thi công vách thạch cao nhà xưởng chuẩn nhất

Tường thạch cao thường được thực hiện bởi một tổ chức có kinh nghiệm, chuyên nghiệp và được cấp phép. Tuy nhiên, nếu bạn am hiểu về lĩnh vực này và có khả năng thực hiện, bạn được hoan nghênh tham gia. Xem quy trình làm vách thạch cao tại đây:

Chuẩn bị dụng cụ thi công

Trước khi tiến hành thi công, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ: búa, kìm, kìm cộng lực, kéo, tuốc nơ vít, khóa 10, thước cuộn, dây căng, quả dọi, ống cân bằng Ni-vô, ổ  quay, máy khoan điện , cưa, thìa, dao nhọn, bút chì, thước thủy, dụng cụ bảo hộ, thang nhôm,…

Tất nhiên, vật liệu xây dựng là chủ yếu, bao gồm: tấm thạch cao, thanh xương đứng, thanh xương phụ, thanh v, thanh thép tấm,…

Tiến hành quá trình thi công vách thạch cao nhà xưởng

thi công vách thạch cao nhà xưởng
thi công vách thạch cao nhà xưởng

Quy trình thực hiện được thực hiện quá các bước sau:

Bước 1: Xác định vị trí

  • Dùng thước để xác định vị trí của vách trên sàn và tường
  • Sử dụng tia laser để xác định vị trí chính xác, sau đó dùng mực để đánh dấu sàn, tường và trần nhà

Bước 2: Lắp thanh ngang

Chọn các thanh tường phù hợp tùy thuộc vào độ dày của vách. Dùng máy khoan bê tông để khoan lỗ xuyên xà ngang xuống sàn bê tông, đóng tắc kê thép vào lỗ vừa khoan, dùng tuýp để siết chặt tắc kê vừa đóng

Bước 3: Lắp thanh đứng

Lắp thanh đứng
Lắp thanh đứng
  • Khoảng cách giữa các thanh đứng là 400 mm. Thanh đứng thứ nhất đặt sát tường, dùng máy khoan bê tông khoan lỗ xuyên qua thanh đứng trong tường, lắp tắc kê thép vào lỗ vừa khoan, sau đó siết chặt bằng vít, sau đó chèn các thanh dọc theo khoảng cách đã đánh dấu.
  • Khóa các thanh ngang và thanh đứng bằng vít.

Bước 4: Gia cố các điểm treo

Kết cấu gia cố cho những nơi sẽ lắp đặt đồ đạc phù hợp.

Bước 5: Lắp tấm lên khung

  • Đặt chiều dài tấm thạch cao song song với thanh đứng, dùng vít để gắn tấm thạch cao vào thanh đứng. Lưu ý: Chiều cao của vít ở mặt trước của bảng điều khiển không quá 200mm và khoảng cách bên trong tấm không quá 300mm.
  • Tiếp tục theo cách tương tự như tấm đầu tiên cho đến khi bức tường hoàn chỉnh.
  • Lắp đặt tấm tiếp theo cho bức tường đối diện, tấm được lắp sao cho mối nối giữa hai bên tường không chồng lên nhau.

Bước 6: Gia cố vị trị cửa đi

Gia cố vị trị cửa đi
Gia cố vị trị cửa đi

Khi các thanh ở gần vị trí cửa, bạn cần cắt xương thanh khoảng 400mm, sau đó uốn vuông góc với phương thẳng đứng và gắn vào thanh dọc bằng vít. Sau khi gia cố ở những vị trí này, hãy tiếp tục lắp các tấm cho đến khi hoàn thành bức tường.

Bước 7: Hoàn thành sản phẩm

Bước cuối cùng là phủ sơn lên bề mặt. Sau khi bề mặt khô, bạn có thể “tô điểm” các mảng tường bằng các yếu tố trang trí như sơn hoặc giấy dán tường.

Những lưu ý khi thi công vách thạch cao nhà xưởng

Để mang lại hiệu quả sử dụng cũng như tối ưu được chi phí, thời gian và công sức, bạn cần lưu ý đến một số yếu tố sau:

Lựa chọn vật liệu chất lượng

Ngoài tác dụng trang trí, vách thạch cao còn được dùng để che chắn, bảo vệ không gian. Do đó, bạn nên chú ý chọn nguyên vật liệu chất lượng, chính hãng, có bảo hành, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và công năng sử dụng. TUYỆT ĐỐI ĐỪNG HAM RẺ mà lựa chọn các nguyên vật liệu kém chất lượng, dẫn đến nứt, hư hỏng công trình,…

Còn về phần sơn trang trí thì bạn nên lựa chọn những sản phẩm có tiếng như sơn Nippon để sơn cho thạch cao.

Thời gian thi công

Vách thạch cao chất lượng là yếu tố quan trọng trong chi phí xây dựng và tính thẩm mỹ, hiệu quả sử dụng của không gian. Vì vậy, bạn cần tính toán các phương án thi công cho phần vách hợp lý dựa vào diện tích và khả năng tài chính.

Tìm kiếm đơn vị thi công chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm

Để sử dụng lâu dài, bạn cần tìm đơn vị thi công chuyên nghiệp, uy tín và giàu kinh nghiệm. Họ am hiểu kiến thức về trần thạch cao, vách thạch cao,… Họ sẽ tư vấn và giúp bạn chọn phương án thi công hiệu quả, tối ưu chi chí và tiết kiệm thời gian.

Một đơn vị thi công uy tín sẽ đảm bảo các tiêu chí

  • Đội ngũ chuyên nghiệp có kinh nghiệm, giỏi chuyên môn.
  • Cần phải có trang thiết bị hiện đại, đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế.
  • Có chính sách bảo hành sau khi hoàn thành công trình
  • Báo giá cạnh tranh hợp lí
  • Hỗ trợ tư vấn tận tâm, 24/7.

Đơn vị cung cấp thi công vách thạch cao nhà xưởng giá rẻ

Hiện nay, việc thi công lắp đặt vách thạch cao nhà xưởng tạo ra một không gian thoải mái, tiện lợi và giá cả ổn định, hợp lý đang được nhiều công ty quan tâm để làm vách thạch cao nhà xưởng. Vách thạch cao mang lại  nhiều lợi ích từ thẩm mỹ cho không gian đến giá cả trong quá trình thi công. Cùng với dịch vụ thi công, lắp đặt trọn gói sẽ đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho nhà xưởng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 606/76/4, Quốc lộ 13, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM
  • Số điện thoại: 028 626 757 76
  • Hotline: 0818 21 22 26
  • Fax: 028 626 757 28
  • Email: chihaogroup@gmail.com