Thi công cải tạo nhà 1 trệt 2 lầu đẹp như mới

Thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu hiện nay đã và đang rất được quan tâm. Với những khách hàng đã có cho mình 1 căn nhà tư trước với mong muốn có một mái ấm mới mẻ những vẫn tiết kiệm được mức chi phí vô cùng tiết kiệm và ổn định. Thì hiện nay, việc lựa chọn thi công cải tạo nhà 1 trệt 2 lầu là lựa chọn hàng đầu. Ở bài viết dưới đây, để có thể thông tin với quý khách hàng dịch vụ thi công cải tạo nhà 1 trệt 2 lầu tiết kiệm và hiệu quả. Chí Hào sẽ mang đến cho bạn những thông tin cần thiết nhất, quan trọng nhất.

Tại sao lựa chọn thi công cải tạo nhà 1 trệt 2 lầu?

Tại sao lựa chọn thi công cải tạo nhà 1 trệt 2 lầu?
Tại sao lựa chọn thi công cải tạo nhà 1 trệt 2 lầu?

Thiết kế nha phố 1 trệt 2 lầu hiện nay đang là một trong những mẫu thiết kế nhà phố rất được ưa chuộng. Với phong cách thiết kế hiện đại song song đó vẫn mang đường nét thanh lịch tạo nên một không gian sống vô cùng thoải mái và thoáng đãng, cùng với sự tiện nghi. Rất phù hợp để lựa chọn trở thành thiết kế dành cho những gia đình trẻ tuổi yêu thích vì sự đơn giản những cũng không kém phần tinh tế.

Việc thực hiện cải tạo nhà một trệt 2 lầu sẽ có nhiều trường hợp khác nhau như:

  • Cải tạo lại hệ thống nhà cũ: đối với những ngôi nhà có lối kiến trúc cũ, cần phải được cải tạo để có thể đáp ứng nhu cầu với đời sống hiện đại, cải tạo và sửa chữa những vấn đề liên quan đến kiến trúc, nâng cao không gian sống hoặc tăng giá trị bất động sản.
  • Mở rộng diện tích căn hộ: với nhiều lý do nhu cầu mở rộng diện tích như: hộ gia đình cần kinh doanh, cần có một diện tích lớn hơn. lúc này nhu cầu cải tạo nhà một trệt 2 lầu là cần thiết.
  • Mong muốn thay đổi phong cách kiến trúc căn hộ: với mong muốn thay đổi phong cách kiến trúc theo sở thích, thay đổi phong cách của ngôi nhà từ cổ điển sang hiện đại. Hoặc ngược lại, tạo nên một không gian mới mẻ với sơn sàn epoxy 3D, tạo hiệu ứng hình ảnh độc đáo và dễ dàng vệ sinh.
  • Tăng giá trị bất động sản: việc cải tạo nhà một trệt 2 lầu với phong cách mới, diện tích mới có thể tăng cao giá trị bất động sản và đáp ứng tốt nhu cầu thị trường.

Nếu bạn đang có suy nghĩ và quyết định muốn tạo nên một tổ ấm để có thể phục vụ được đầy đủ các nhu cầu của gia đình cùng một không khí ngập tràn ánh sáng từ thiên nhiên, ở bài viết dưới đây. Chí Hào sẽ mang đến cho bạn những lưu ý và lựa chọn nơi để gửi gắm sự tin tưởng để tạo nên mái ấm tuyệt vời nhất.

Lưu ý khi thi công cải tạo nhà một trệt 2 lầu

Lưu ý khi thi công cải tạo nhà 1 trệt 2 lầu
Lưu ý khi thi công cải tạo nhà 1 trệt 2 lầu

Khi tiến hành thi công cải tạo nhà một trệt 2 lầu, cần có những lưu ý quan trọng sau:

  • Lập bản thiết kế kỹ lưỡng: trước khi bắt đầu tiến hành thi công cải tạo nhà 1 trệt 2 lầu, cần phải lên một bản thiết kế và bản kế hoạch hoàn chỉnh và chi tiết bao gồm các kết cấu hạ tầng, các hệ thống điện nước và những kế hoạch công trình phụ khác.
  • Kiểm tra các kết cấu của ngôi nhà: trong quá trình thi công, cần tiến hành kiểm tra kể lượng kết cấu của căn nhà để đảm bảo rằng chúng vẫn đáp ứng được những yêu cầu về an toàn thi công và chất lượng. Đặc biệt lưu ý đến việc kiểm tra và xử lý các vấn đề về thấm dột trước khi tiến hành cải tạo. Việc nắm vững các cách thi công chống thấm hiệu quả sẽ giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn trong thời gian dài.
  • Đảm bảo an toàn khi thi công: trong quá trình thi công cải tạo nhà 1 trệt 2 lầu sẽ có nhiều khâu khác nhau, trước khi tiến hành thi công cần đảm bảo an toàn lao động cho đội ngũ công nhân như, sử dụng các thiết bị bảo hộ, trang phục và phụ kiện bảo hộ để bảo đảm an toàn trong quá trình thi công.
  • Tuân thủ những quy định quan trọng về lĩnh vực xây dựng: cần bảo đảm tuân thủ tốt các quy định khi cải tạo nhà, như những quy định về độ cao khoảng cách.
  • Tài chính ổn định: trong quá trình cải tạo nhà 1 trệt 2 lầu, cần phải chuẩn bị một lượng tài chính ổn định để quá trình thi công diễn ra nhanh chóng, không bị trì hoãn và đảm bảo chất lượng công trình.
  • Trong quá trình thi công bảo đảm bảo vệ môi trường: trong quá trình thi công, cần xử lý các chất thải, các vật liệu không sử dụng một cách hợp lý để bảo vệ cây cối và đất đai, tránh ảnh hưởng các hộ gia đình gần khu vực thi công.

Các hình thức để tiến hành thi công cải tạo nhà 1 trệt 2 lầu

Các hình thức để tiến hành thi công cải tạo nhà 1 trệt 2 lầu
Các hình thức để tiến hành thi công cải tạo nhà 1 trệt 2 lầu

Đối với những căn nhà có các phần như tường, móng vẫn còn giữ được sự kiên cố và vững chải , vẫn giữ được độ an toàn khi sử dụng thì việc lựa chọn dịch vụ thi công và cải tạo nhà ở 1 trệt 2 lầu là vô cùng hợp lý. Vừa thay đổi được diện mạo cũ, vừa đảm bảo được chi phí xây dựng một cách tiết kiệm nhất cho gia chủ. Việc thay đổi phần diện mạo của thiết kế 1 trệt 2 lầu tạo nên vẻ ngoài mới mẻ cho mái ấm gia đình cùng sự đảm bảo được sự an toàn trong quá trình xây dựng.

Khi khách hàng có một ngôi nhà vẫn còn phần sườn kiên cố và lựa chọn hình thức tiến hành xây dựng này, đội ngũ các kiến trúc sư và kĩ sư sẽ bắt đầu việc tiến hành cải tạo và xây dựng lại thiết kế phần mặt tiền của căn hộ, đội ngũ sẽ tiến hành việc tiến hành bố trí lại các thiết kế nội thất bên trong căn hộ để phù hợp hơn với sở thích, phong cách thiết kế của mỗi gia đình với đa dạng phong cách khác nhau, từ thiết kế mang nét đẹp cổ điển, hay tân cổ điển đến hiện đại trong từng đường nét đến kiến trúc. Để tiến hành việc tiến hành thi công, cải tạo nhà 1 trệt 2 lầu hoàn thiện sẽ bao gồm những nội dung quan trọng sau:

1. Tiến hành thay đổi phần màu sơn cho các chi tiết nội thất, ngoại thất cho không gian của ngôi nhà

–  Đầu tiên đội ngũ kĩ sư sẽ tiến hành việc thay đổi các phần màu sơn cho các phần nội thất và ngoại thất bên trong thiết kế của căn hộ, tạo nên sự mới mẻ cho từng chi tiết của ngôi nhà. Song song đó tạo nên nét đẹp hiện đại phù hợp với phong cách, thời đại cùng sự yêu thích của gia chủ. Để bảo vệ ngôi nhà và tăng tính thẩm mỹ, bạn có thể lựa chọn các loại sơn ngoại thất cao cấp như sơn Terraco, vừa đảm bảo độ bền màu, chống thấm tốt, vừa tạo nên vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà.

– Đối với những ngôi nhà có thiết kế ban đầu có quá nhiều hệ thống đèn hay quá ít. Có thể cân nhắc tiến hành việc lắp đặt thêm hoặc giảm bớt đi các phần hệ thống đèn để phù hợp với thiết kế, phong cách của ngôi nhà. Tạo nên sự hài hoà nhất.

Tuỳ theo những thiết kế khác nhau, sẽ có những lựa chọn lắp đặt hệ thống đèn khác nhau

  • Với nét đẹp cổ điển và tân cổ điển cần có sự ấm áp và hoài cổ. Thì số lượng đèn cần lắp đặt phải vừa đủ không được quá nhiều. Sẽ tạo nên sự ấm áp cho gia đình khi lựa chọn phong cách thiết kế này.
  • Khi lựa chọn mẫu thiết kế mang đường nét hiện đại. Thì việc lựa chọn tiến hành lắp đặt nhiều đèn là vô cùng phù hợp. Mang lại một không gian sáng sủa với sự hiện đại, mới mẻ và phù hợp với thời đại.

– Để tạo nên một không gian gần gũi và thân thiện với thiên nhiên. Ta có thể lựa chọn tiến hành thay đổi các chất liệu của căn hộ từ thông thường sang chất liệu kính cường lực trong suốt để có thể tận dụng được hiệu quả nhất nguồn sáng vô cùng có ích và thoải mái từ thiên nhiên, có thể tạo nên một không gian vô cùng rộng rãi cùng hiệu ứng ánh sáng tự nhiên và sự thoải mái cho không khí của môi trường sống. Từ đó có thể cải thiện và tạo nên một không gian sống vô cùng tự nhiên và thoải mái, một môi trường sống tự nhiên và vô cùng trong lành.

– Để tạo nên một nét đẹp đa dạng và mới mẻ cho môi trường sống, ta có thể lựa chọn việc lắp đặt các phụ kiện thiết kế, trang trí tạo nên nét mới mẻ cho căn hộ, ví dụ như việc lựa chọn tiến hành: Ốp vách, lắp đặt tranh treo tường, tranh thuỷ mặc, đồng hồ phong thuỷ, tranh gia đình, tranh 3D. Tạo nên một căn hộ với phong cách trang trí đầy nét nghệ thuật cùng sự đảm bảo về phong thuỷ cho gia chủ.

  • Với sự đa dạng về phong cách, gia chủ cần lựa chọn các loại hình mẫu mã thiết kế nội thất phù hợp với mong muốn của gia chủ
  • Đối với phong cách cổ điển, tân cổ điển: có thể lựa chọn các nội thất có chất liệu từ gỗ hay kính với màu sắc trầm ấm như vàng, be hay màu gỗ để tạo nên một không gian ấm cúng cho căn nhà
  • Đối với phong cách hiện đại: có thể sử dụng những nội thất mang màu sắc sáng như trắng hoặc màu sắc lạnh như đen, xanh đen để tạo nên không gian hiện đại cho căn hộ

– Tiến hành khảo sát thiết kế hiện tại của căn nhà và lượt bớt đi những phàn nội thất không cần thiết, không còn phù hợp với thiết kế hiện tại của ngôi nhà. Việc tiến hành lược bớt đi những kiến trúc không phù hợp sẽ tạo nên một bố cục ổn định cho ngôi nhà. Cùng việc tận dụng tối đa công năng của nội thất. Tạo sự đồng bộ và thống nhất cho căn nhà.

– Tiến hành việc thay đổi các bố cục của kiến trúc của căn hộ. Lắp đặt nội thất phù hợp để có thể tận dụng tối đa chức năng, công năng của nội thất cho môi trường sống.

2. Hình thức tiến hành thay đổi phần kết cấu bên trong, diện mạo bên ngoài của căn hộ

Khác với hình thức ban đầu chỉ thay đổi phần diện mạo, thì đối với những căn nhà đã có sự hư hại trầm trọng từ kết cấu bên trong đến vẻ ngoài, nhìn chung có thể thấy hầu như là hư hại hoàn toàn nhưng phần móng vẫn còn vững chắc và đảm bảo độ vững chắc, an toàn theo thời gian thì gia chủ có thể cân nhắc và tiến hành lựa chọn đến việc tiến hành thay đổi cả kết cấu bên trong lẫn thiết kế bên ngoài của căn hộ.

Thay vì việc lựa chọn tiến hành đập đi xây lại cả một hệ thống toà nhà. Thì việc tiến hành thi công, cải tạo nhà 1 trệt 2 lầu với sự thay đổi kết cấu và vẻ ngoài sẽ có thể tiết kiệm được chi phí cho gia chủ một cách tối đa nhất có thể. Ngoài ra, đây chính là một trong những lựa chọn phù hợp cho những hộ gia đình mong muốn tăng thêm phần không gian diện tích và khu vực trong căn hộ hoặc chỉ muốn cải tạo lại một vài chi tiết hư hỏng nào đó liên quan đến phần kết cấu chung của ngôi nhà như:

  • phần nền của kết cấu ngôi nhà.
  • phần móng của kết cấu ngôi nhà.

Những hạng mục quan trọng cần lưu ý trong quá trình tiến hành thi công, cải tạo nhà 1 trệt 2 lầu gồm những phần sau

Những hạng mục quan trọng cần lưu ý trong quá trình tiến hành thi công, cải tạo nhà 1 trệt 2 lầu gồm những phần sau:
Những hạng mục quan trọng cần lưu ý trong quá trình tiến hành thi công, cải tạo nhà 1 trệt 2 lầu gồm những phần sau:

– Tiến hành việc thay đổi kết cấu hệ thống trần nhà và hệ thống mái nhà:

  • Tiến hành thi công, lợp phần ngối mới cho căn hộ
  • Tiến hành việc đóng lao phông cho căn hộ, tạo nên sự mới mẻ cho hệ thống trần nhà
  • Tiến hành chống thấm và chống dột hiệu quả
  • Tiến hành thi công, lợp mái tôn mới ổn định và chắc chắn, đồng thời thực hiện thi công chống thấm và sơn chống nóng mái tôn để đảm bảo không gian sống luôn mát mẻ và bền vững. Giá thi công sơn chống nóng sẽ phụ thuộc vào diện tích mái tôn và loại sơn bạn lựa chọn.

– Lắp đặt thêm các hệ thống cửa chính và cần lắp đặt thêm nhiều cửa sổ để có thể tạo nên sự thông thoáng và thoải mái cho căn hộ.

– Tuỳ vào các thiết kế và nhu cầu của mỗi người, có thể thay đổi thiết kế và kích thước của các khung cửa sao cho phù hợp nhất và ưng ý nhất.

–  tiến hành việc nâng tầng cho hệ thống nhà

– Để có thể nạo nên một không khí, môi trường thoáng mát và thoải mái cho căn hộ. Có thể tiến hành xây dựng thêm phần ban công cho căn hộ nhằm tăng sự thông thoáng cùng ánh sáng tự nhiên.

– Tuỳ vào những thiết kế và nhu cầu cải tạo khác nhau của mỗi gia chủ, có thể tiến hành thêm hoặc lược bỏ các phần vách cho căn hộ nhằm tăng thêm phòng hoặc tăng thêm không gian cho phòng.

– Để tạo nên sự đa dạng cho phong cách thiết kế, có thể xây dựng thêm những hệ thống cột trụ để tạo nên sự mới mẻ cho căn hộ.

– Tiến hành thay đổi kết cấu các phần vách tường có dấu hiệu đã bị nứt, bể, hư hại bằng các biện pháp như:

  • Có thể xây dựng và làm mới các hệ thống tường vách cho căn hộ.
  • Tiến hành các quá trình cải tạo như:

– tô trát lại các hệ thống hư hỏng

– tiến hành việc ốp lát

– tiến hành cải tạo, thi công lại hệ thống chống thấm cho căn hộ như: chống thấm cổ ống xuyên sàn, cho tường,…

– Tiến hành quá trình nâng nên cho phần nền đã bị sụt, bể, lún để tạo nên sự an toàn cho căn hộ và sự mới mẻ cho không gian sống.

– Tiến hành quá trình lắp đặt và thay đổi các hệ thống như:

+ hệ thống ống nước

+ hệ thống trần

+hệ thống đường điện

– Tiến hành thực hiện cải tạo lại hệ thống căn nhà theo các hạng mục đã đề cập ở mục trên, để tạo nên một hệ thống nhà ở 1 trệt 2 lầu mới mẻ và an toàn tuyệt đối.

  • Tiến hành cải tạo lại cái phần tường, tiến hành sơn sửa .
  • Đối với các hệ thống đèn chiếu sáng, cần lựa chọn lắp đặt số lượng đèn phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau từ cổ điển với nét đẹp hoài cổ, đến sự hiện đại cho không gian.
  • Tiến hành việc thay đổi, đổi mới các chất liệu cửa khác nhau dể phù hợp với thiết kế của gia chủ mong muốn.

Bảo đảm an toàn lao động trong quá trình cải tạo nhà 1 trệt 2 lầu

An toàn lao động
An toàn lao động

Trong quá trình thi công và cải tạo nhà một trệt 2 lầu, cần lưu ý những quy tắc về bảo đảm an toàn lao động.

  • Đảm bảo an toàn lao động: trong quá trình cải tạo, tất cả đội ngũ công nhân phải trang bị đầy đủ các trang bị bảo hộ bao gồm: mũ bảo hiểm, giày bảo hộ, khẩu trang bảo hộ, găng tay…. đây là những phụ kiện an toàn lao động để giúp quá trình thi công cải tạo được an toàn.
  • Cần kiểm tra định kỳ các thiết bị thi công: những thiết bị thi công như máy móc, dụng cụ cần phải được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi tiến hành thi công để đảm bảo an toàn.
  • Áp dụng các công nghệ mới trong quá trình cải tạo: để có thể giảm thiểu các rủi ro trong quá trình thi công cải tạo và tăng cường an toàn lao động, cần sử dụng những công nghệ mới, để quá trình thi công cải tạo được an toàn và nhanh chóng.
  • Đảm bảo về kỹ thuật lao động: những công nhân tham gia quá trình thi công cải tạo nhà 1 trệt 2 lầu, đảm bảo đã được đào tạo đầy đủ về an toàn lao động và những quy trình làm việc, đảm bảo tuân thủ những quy định và bảo vệ môi trường và biết cách xử lý những tình huống khẩn cấp.
  • Đề cao việc bảo vệ môi trường: đảm bảo các chất thải, những vật liệu họ sử dụng một quá trình lao động phải được xử lý đúng cách và không gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Đơn vị thi công, cải tạo nhà 1 trệt 2 lầu uy tín

Để có một mái ấm như ý và an toàn, ổn định. Việc tìm kiếm và lựa chọn một đơn vị thi công, cải tạo nhà 1 trệt 2 lầu uy tín và có kinh nghiệm là vô cùng cần thiết. Trong đó bao gồm nhiều hạng mục như: sơn tường nhà, thi công chống thấm sân thượng, cải tạo nội thất,…

Đơn vị cung cấp dịch vụ, thi công cải tạo Chí Hào với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực cùng đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư, kĩ như nhiệt tình và kinh nghiệm đầy đặn với quan điểm đặt chất lượng xây dựng cùng sự an toàn cho quý khách hàng lên hàng đầu. Chí Hào tin rằng sẽ mang đến cho quý khách một dịch vụ thi công, cải tạo nhà 1 trệt 2 lầu vô cùng an toàn và chất lượng. Khiến khách hàng hài lòng một cách tuyệt đối nhất.

Thông tin liên hệ:

  • CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ CHÍ HÀO
  • Địa chỉ: 606/76/4, Quốc lộ 13, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM
  • Số điện thoại: 028 626 757 76
  • Hotline: 0818 21 22 26
  • Fax: 028 626 757 28
  • Email: chihaogroup@gmail.com