Mẫu thiết kế biệt thự sân vườn đẹp

Trong nhiều năm trở lại đây, xã hội ngày càng phát triển theo tốc độ dân số hoá và công nghệ hoá ngày càng chóng mặt khiến mọi thứ đều chạy đua theo thời gian. Tinh thân sống của nhiều người cảm thấy ngộp, nên đã xuất hiện lối sống lành mạnh an nhiên với trào lưu “bỏ phố về rừng” đây được xem như là một trào lưu mạnh khiến những khu vực được bỏ hoang cải tạo mới. Đi kèm đó là nhiều mấu thiết kế biệt thự sân vườn đẹp được áp dụng vào, vì những khu vựa này đa phần diện tích đất rất lớn. Không đâu xa, ngay tại trung tâm thành phố lớn bạn cũng đã bắt gặp được nhiều khu biệt thự, nhà ở với nhiều lối kiến trúc sân vườn siêu đẹp.

Khái niệm về biệt thự sân vườn?

Biệt thự sân vườn
Biệt thự sân vườn

Biệt thự sân vườn được hiểu đơn giản nhất là sự kết hợp giữa nhà ở và vườn theo một tổng thể nhất định trên một diện tích đất rộng lớn, 4 mặt xung quanh có tường rào chắc chắn. Thông thường những biệt thự vườn sẽ có những khu vực cây cảnh, hồ cá, đài phun nước, hoàn non bộ,… sự phân bổ này rất nhuần nhuyễn giữa cảnh và vật tạo nên một không gian dịu mát và yên tĩnh cho gia chủ. Trong đó, để tạo được những điểm nhấn độc đáo nhưng vẫn hài hoà thì sẽ phụ thuộc vào lối kiến trúc khách hàng hướng đến.

Hiện nay, những mẫu nhà biệt thự sân vườn đẹp đã có mặt rất nhiều từ vùng nông thôn đến thành phố với nhiều kiểu cách thiết kế đa đạng và nhiều chi phí giá thành, là sự kết hợp phát huy tối đa công năng của biệt thự vườn lấy con người làm chủ đạo để hài hoà với thiên nhiên.

Trong đó, phần diện tích đất để làm biệt thự vườn sẽ là những khuôn viên đất kết hợp từ đất ở nông thôn và đất trồng cây lâu năm là nhiều. Nên lựa chọn những khu vực đất này để xây biệt thự vườn nhé. Sân vườn được xem là những phương pháp gia tăng sức sống,sinh động, nghệ thuật cho ngôi nhà.

Trong thiết kế biệt thự vườn những yếu tố nhân hoà được cấu tạo thành từ: Đất, nước, đá, cây và không gian của chính bạn kết hợp hài hòa với nhau sẽ mang lại một không gian sống tuyệt vời.

Ưu điểm của mẫu biệt thự sân vườn mang lại

Ưu điểm của mẫu biệt thự sân vườn mang lại
Ưu điểm của mẫu biệt thự sân vườn mang lại

Với tốc độ đô thị hóa của xã hội hiện nay thì sự lựa chonnj những khu biệt thự sân vườn để tạo thêm nhiều không gian xanh thoáng mát cho con người, một vài ưu điểm mà biệt thự sân vườn mang đến cho bạn:

1. Giai tỏa căng thẳng và thu giãn

Với lối sống hiện tại ở những thành phố chật chội đông người đầy khói bụi thì những mẫu thiết kế biệt thự vườn của những khu đất diện tich lớn sẽ mang lại nhiều không gian tươi xanh giúp tinh thần bạn trở nên thư thái hơn sau tuần dài làm việc. Việc dành một không gian nhỏ để làm nhà vườn sẽ giúp bạn có ích mà thiên nhiên đem đến: không khí, năng lượng,…

2. Cân bằng nhiệt độ trong không gian sống

Đối với những khu vực có thời tiết khô hanh nắng nóng thì sự quang hợp của những cây xanh sẽ làm giảm đi nhiệt độ và thải ra những oxi làm gia tăng độ ẩm cho không gian ngôi nhà, Nếu khu vực nhà bạn quá ẩm thấp thì không gian cây xanh sẽ là giải pháp hỗ trợ giúp bạn tiêu thụ đi khiến độ ẩm vừa phải và an toàn cho sức khỏe.

3. Gia tăng sự liên kết

Sỡ hữu không gian rỗng rãi thích hợp làm những khu vực vui chơi hoặc tụ họp gia đình và bạn bè vào cuối tuần để mở những cuộc vui vẻ gia tăng thêm tình cảm đoàn kết. Bên cạnh đó, có thể giúp trẻ thơ và cha mẹ gần gũi qua những hoạt động vệ sinh và chăm sóc vườn trong không gian của biệt thự.

4. Tăng cường sức khỏe

Đối với không gian lớn của biệt thự sẽ giúp những người sinh sông trong nhà chăm chỉ dậy sớm để tập thể dục và hấp thụ được những sinh khí tốt từ vườn nhầm hỗ trợ cải thiện được tuần hoàn máu, cơ quan hô hấp và tinh thần đầu óc trở nên minh mẫn cho một ngày mới thật nhiều năng lượng.

5. Mang lại cảm giác mới

Đối với không gian gần gũi thiên nhiên khác biệt so với khi đi làm bạn nên lựa chọn kết hợp thêm những bộ bàn ghế hoặc những hòn non bộ để có một khuôn viên mang hướng dân dã thiên nhiên, có thể gợi nhớ lại tuổi thơ của người lớn hoặc tạo không gian cho trẻ thơ xa lánh những tín hiệu công nghệ hiện đại.

6. Giá trị phong thủy

Yếu tố chính nhất khi gia chủ lựa chọn thiết kế biệt thự sân vườn sẽ dựa trên bổn mệnh của gia chủ, nếu không gian thiết kế được bài trí thiết kế một cách chi tiết tỉ mỉ và đúng đủ các chi tiết nhỏ nhất trong khuôn viên đến ngôi nhà. Sẽ giúp gia chủ trở nên thịnh vượng may mắn về tài lộc, thường những gia chủ làm ăn họ rất để ý. Ngoài ra, những khu vực đặt chuẩn như hoàn non bộ, hệ thống phun sương,… cần hoạt động liên tục nhầm lưu thông khí huyết của khu vườn hướng đến những điều có giá trị tốt đẹp nhất.

Các mẫu biệt thự san vườn ai nhìn thấy cũng mê

Trong thiết kế có rất nhiều phong cách từ cổ điển cho đến hiện đại hoặc pha trộn kết hợp cả 2 lại với nhau được gọi là tân cổ điển, phụ thuộc vào nhu cầu của gia chủ đưa ra cho đội thiết kế. Sau đây môt vài thông tin những mẫu thiết kế khiến nhiều người nhìn vào là mê mệt mà bạn cần tham khảo:

1. Mẫu biệt thự sân vườn 1 tầng

Biệt thự vườn được xem là dạng biệt thự 1 tầng nếu thiết kế không cẩn thận thì sẽ không khác gì ngôi nhà cấp bốn bình thường. Đối với không gian biệt thự 1 tầng này chú trọng độ cao móng nhà chắc chắn và phải tinh tế cho những chi tiết xung quanh. Thông thường những mẫu biệt thự sân vườn đẹp nổi bậc này sẽ phụ thuộc vào chủ nhà muốn gian nhà bao nhiêu phòng ngủ, cách bài trí không gian phải tinh tế cho từng khu vực đi kèm những nội thất và nhà WC riêng cho từng phòng. Mẫu này được ưa chuộng nhiều hơn đối với những không gian rộng lớn thoáng mát.

Mẫu biệt thự sân vườn 1 tầng
Mẫu biệt thự sân vườn 1 tầng

2. Mẫu biệt thư sân vườn 2 tầng

Cũng là dạng biệt thự vườn nhưng được nâng cấp tầng thành 2, đối với không gian nhà này thì ở tầng trệt khi bước vào sẽ là không gian rộng rãi thường được sử dụng làm phòng khách, nha khách, bếp ăn và khu vực nhà thờ tổ riêng. Đối với tầng 2 sẽ là không gian riêng cho những thành viên trong gia đình dược ngăn cách và chia sao cho đối xứng, thường khu vực phòng ngủ ở tầng 2 sẽ có ban công để thư giản và thuận tiện trang trí cây cảnh.

Thường thì biệt thự dạng 2 tầng sẽ đi theo lối tân cổ điển, chú trọng nhiều ở những chi tiết hoa văn ở tường, trần nhà và ban công. Đây được xem là kiểu có nhiều thiết kế mẫu nhà biệt thự sân vườn đẹp đã ứng dụng hoàn thiện với những diện tích không quá lớn mà cũng không quá nhỏ, phù hợp cho những gia đình đông người.

Mẫu biệt thư sân vườn 2 tầngMẫu biệt thư sân vườn 2 tầng
Mẫu biệt thư sân vườn 2 tầng

3. Mẫu biệt thự 1 tầng mái Thái

Đây là thiết kế có mẫu biệt thự sân vườn hiện đại nhất được rất nhiều gia chủ lựa chọn, do sự thiết kế với công năng sử dụng gồm một phòng khách sang trọng lịch sự đi kèm là bộ bàn ghế salon màu trắng, trên tường được gắn kèm chiếc kệ đựng tivi. Một phòng bêp đa năng với những thiết bị trang bị đầy đủ tiện nghi, có khoảng ba phòng ngủ với thiết kế của sổ hứng được những tia nắng sáng mai chiếu vào và đón những cơ gió nhẹ ban đêm. Bên cạnh đó là dạng biệt thự môt tầng nhên được lấy điểm nhấn ẩn tưởng từ hàng rào vảo vệ đi kèm những cây leo khiến ngôi nhà bạn được nhiều người ngấm nghía và trầm trồ.

Mẫu biệt thự 1 tầng mái Thái
Mẫu biệt thự 1 tầng mái Thái

4. Mẫu biệt thự 2 tầng mái Thái

Đây là mẫu thiết kế được những gia chủ có khuôn viên diện tích nhỏ thích theo hướng mới mẻ cho không gian ngoại thất bên ngoài ngôi nhà lựa chọn. Vỡi mẫu biệt thự sân vườn 2 tầng mái Thái này, người thiết kế phải cần khảo sát thật kỹ để đưa ra phương án thuận tienen nhất cho gia chủ sao cho đồng điệu với không gian sân vườn. Được xem là mẫu có nhiều phong cách thiết kế nhất theo nhiều hướng phong cách, sẽ giúp không gian biệt thự của bạn trở nên sáng trọng khiên mọi người khi đến nhà có cảm giác như đang ở nhà nghỉ dưỡng 5 sao.

Mẫu biệt thự 2 tầng mái TháiMẫu biệt thự 2 tầng mái Thái
Mẫu biệt thự 2 tầng mái Thái

5. Biệt thự nhà vườn cấp 4

Được mệnh danh là biệt thự cáp 4 sân vườn những cũng đòng nghĩa tương tự mẫu biệt thự sân vườn 1 tầng thôi, nhưng điểm khách ở đây là mẫu thiết kế cấp 4 vô cùng đơn giản diện tích biệt thự không chiếm quá nhiều, không gian sử dụng đa nặng rộng rãi thoáng mát. Kinh phí cho những biệt thự này không tốn kém thường là sự lựa chọn của các khu vực nông thôn nhầm kết hợp cho du lịch nghỉ dưỡng là chủ yếu. Nên nhìn chung mẫu biệt thự vườn này không quá cầu kì nhưng lại toát lên một vẻ đẹp dân dả và mộc mạc phù hợp đến từng bối cảnh.

Biệt thự nhà vườn cấp 4
Biệt thự nhà vườn cấp 4

Những lưu ý khi thiết kế biệt thự sân vườn

Để thiết kế trọn vẹn một khu biệt thự bạn cần nằm lòng 3 lưu ý sau đây:

1. Nắm rõ diện tích cần xây dựng

Diện tích chú ý quy đất hiện tại và phần diện tích sử dụng để dễ dàng demo được bảng vẽ thiết kế sao cho chuẩn chỉnh nhất theo dạng biệt thự mini hay biệt thự nhà phố. Bạn cần nắm rõ phần diện tích đất nhà ở và diện tích đất làm vườn theo đúng chuẩn về pháp lý, để có một ý tưởng cho không gian sân vườn sao mà hài hoà hết mọi thứ.

Nắm rõ diện tích cần xây dựng
Nắm rõ diện tích cần xây dựng

2. Chọn vị trí đặt biệt thự tối ưu

Khi nắm dược tổng thể diện tích và phần đất sử dụng của biệt thự, bạn cần xác định phương hướng của cửa sao cho đúng việc này dựa trên yếu tố phong thủy của gia chủ. Vì khi đặt vị trí cửa ra vào của biệt thự chính xác sẽ gia tăng được sự may mắn và tài lộc của nhà đến với chủ. Từ đó, bạn dễ dàng nhìn và lựa chọn ý tưởng lên phác thảo chính xác của biệt thư trên bảng mãu để thuận tiện thi công và giám sát.

Trong quá trình này đòi hỏi người thiết kế cần cẩn thận và tỉ mỉ từng chi tiết vẽ của bảng sau cho hoàn chỉnh nhất mang lại môt khong gian ngôi nhà đẹp nhất. Việc lựa chọn vị trí đặt từ ban đầu sẽ giúp bạn nắm bắt rõ mọi công việc và tiến hành theo từng bước một cách chỉnh chu và tiết kiệm được nhiều chi phí phát sinh.

Chọn vị trí đặt biệt thự tối ưu
Chọn vị trí đặt biệt thự tối ưu

3. Chọn vật liệu phù hợp với không gian biệt thự sân vườn

Phù thuộc phong cách thiết kế mà bên thiết kế sẽ lựa chọn những nội thất và những vật liệu xây dựng phù hợp, đối với những vật liệu xây dựng bình thường thì các dơn vị thi công luôn chọn những nhà cung cấp số lượng lớn đảm bảo giá thành trong quá trình thi công không bị thay đổi.

Còn về mặt nội thất hoàn thiện thi công thì dựa theo lối kiến trúc trên bảng vẽ để lựa chọn được những gam màu và đồ trang trí phù hợp nhưng có thương hiệu đảm bảo chính hãng 100% rõ ràng nguồn gốc xuất xứ. Không nên chọn những mặt hàng kém chất lượng, giấy tờ qua loa sẽ làm giảm đi nhiều cho không gian ngôi nhà và uy tín công trình kém đi. Nhưng vật liệu được lựa chọn nhiều trong biệt thự vườn: gỗ, tre, mây,…. Tránh những đồ mang xu hướng từ nhựa, sắt thép sẽ làm thô ngôi nhà.

Để tăng cường không gian xanh, bạn có thể lựa chọn sử dụng cỏ nhân tạo cho sân vườn. Việc thi công cỏ nhân tạo không chỉ giúp tiết kiệm thời gian chăm sóc mà còn mang đến một không gian xanh mát quanh năm. Để biết thêm thông tin về báo giá thi công cỏ nhân tạo sân vườn, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Vật liệu phù hợp với không gian biệt thự sân vườn
Vật liệu phù hợp với không gian biệt thự sân vườn

Đơn vị chuyên thiết kế và thi công biệt thự sân vườn hiện nay

Thiết kế và thi công sân vườn chuyên nghiệp là sự kết hợp giữa hài hoà giữa khoa học và nghệ thuật để tạo nên một không gian đầy cảm xúc ở chính khu vườn của gia chủ. Đòi hỏi người thiết kế phải có nhiều năng lượng tích cực để biến suy nghĩ của bạn thành hiện thực. Sự lo ngại của bạn đã được đảm nhận từ chúng tôi một đội ngũ kỹ sư đầy nhiệt huyết, tận tâm và thấu hiểu tâm tư sở thích để đem lại những ý tưởng có giá trị thực tế đến khách hàng dựa trên quá trình trao đổi tư vấn và đưa ra những hướng đi giải pháp sao cho phù hợp từng nhu cầu nhưng vẫn đảm bảo.

CHÍ HÀO – Là đơn vị chuyên cung cấp thi công và thiết kế biệt thư sân vườn và cảnh quan tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận trên khắp mọi miền tổ quốc Việt Nam. Cam kết mang đến thật nhiều giá trị cao nhất về mặt giá trị thẩm mỹ- chất lượng – chi phí một cách chi tiết tư duy nhất cho một kiệt tác.

Thông tin liên hệ:

  • CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ CHÍ HÀO
  • Địa chỉ: 606/76/4, Quốc lộ 13, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM
  • Số điện thoại: 028 626 757 76
  • Hotline: 0818 21 22 26
  • Fax: 028 626 757 28
  • Email: chihaogroup@gmail.com