Bảng Giá Thiết Kế Sân Thể Thao Mới Nhất

Đối với những người yêu thích thể thao, sân thể thao không chỉ là nơi để rèn luyện sức khỏe mà còn là nơi để thư giãn và tìm kiếm niềm đam mê. Vì vậy, thiết kế sân thể thao đang trở thành một nhu cầu thiết yếu, đặc biệt là trong những khu vực đông dân cư và có nhu cầu thể thao cao. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những yếu tố quan trọng của quá trình thiết kế sân thể thao.

Giới Thiệu Về Thiết Kế Sân Thể Thao

Thiết Kế Sân Thể Thao
Thiết Kế Sân Thể Thao

Thiết kế sân thể thao là quá trình thiết kế các khu vực luyện tập và thi đấu các môn thể thao bao gồm sân bóng đá, sân cầu lông, sân tennis, sân golf, sân đua và nhiều môn thể thao khác. Thiết kế sân thể thao không chỉ đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn và sức khỏe mà còn đáp ứng được các yêu cầu thẩm mỹ và chức năng.

Trong thiết kế sân thể thao, các yếu tố quan trọng cần được xem xét bao gồm địa hình, khí hậu, kích thước và hình dạng của sân, vật liệu xây dựng và kỹ thuật thiết kế. Một số yêu cầu khác cũng cần được xem xét như cách sắp xếp chỗ ngồi cho khán giả, đường đi, các hệ thống chiếu sáng, thoát nước và hệ thống âm thanh.

Công nghệ ngày nay đã phát triển rất nhiều trong lĩnh vực thiết kế sân thể thao. Các chuyên gia thiết kế có thể sử dụng phần mềm để tạo ra mô hình 3D của sân thể thao và giúp khách hàng có thể xem trước thiết kế. Các công nghệ tiên tiến như máy bay không người lái và các cảm biến có thể sử dụng để giám sát hoạt động trên sân nhằm đảm bảo an toàn cho người chơi và khán giả.

Các Loại Sân Thể Thao Phổ Biến Hiện Nay

Hiện nay, có rất nhiều loại sân thể thao khác nhau được sử dụng trên toàn thế giới. Dưới đây là một số loại sân thể thao phổ biến nhất hiện nay:

Sân bóng đá

Sân bóng đá
Sân bóng đá

Sân bóng đá là một loại sân thể thao được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Kích thước của sân bóng đá có thể khác nhau tùy vào mục đích sử dụng, nhưng thường là 100m x 50m. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về sân bóng đá:

Các đường giới hạn

  • Hai đường giới hạn ngắn theo chiều ngang sân được gọi là đường biên ngang.
  • Các đường biên đều không rộng hơn 12cm.
  • Đường thẳng kẻ suốt theo chiều ngang và chia sân thành hai phần bằng nhau, gọi là đường giữa sân.
  • Ở đường giữa sân có một điểm rõ ràng là tâm của sân. Lấy điểm đó làm tâm kẻ đường tròn bán kính 9,15m đó là đường tròn giữa sân.

Khu cầu môn

  • Từ điểm cách cột dọc 5,50m trên đường biên ngang của mỗi phần sân, kẻ vào phía trong hai đoạn thẳng song song, vuông góc với biên ngang và có độ dài 5,50m, kẻ đường nối liền hai đầu đoạn thẳng đó. Phần diện tích giới hạn bởi những đoạn thẳng và đường biên ngang gọi là khu cầu môn. Khung thành thế giới có chiều ngang 7,32m cao 2,44m. Tuy nhiên áp dụng trong bóng đá Việt Nam thì bề ngang hẹp hơn 7,12m cao 2,4m.

Khu phạt đền

  • Từ điểm cách cột dọc 16,5m trên đường biên ngang của mỗi phần sân, kẻ vào phía trong hai đoạn thẳng song song vuông góc với biên ngang và có độ dài 16,5m, kẻ đường nối liền hai đoạn thẳng đó. Phần diện tích giới hạn bởi những đoạn thẳng đó và đường biên ngang được gọi là khu phạt đền.
  • Mỗi khu phạt đền có một điểm với đường kính là 22cm được đánh dấu rõ ràng và cách điểm giữa đường biên ngang là 11m, đó là điểm phạt đền. Lấy điểm phạt đền làm tâm và kẻ một cung tròn ở ngoài khu phạt đền bán kính 9,15m và để xác định vị trí đứng của những cầu thủ khi thực hiện quả phạt 11m.
  • Khu phạt đền còn được gọi là “vùng cấm địa” hoặc “vòng 16m50”.

Cột cờ góc

  • Ở mỗi góc sân được cắm cột cờ góc không nhọn đầu và cao tối thiểu là 1m50. Phía ngoài đường giữa sân cách hai đường biên dọc tối thiểu 1m có thể đặt hai cột cờ.

Cung phạt góc

  • Lấy tâm là điểm cắm các cột cờ góc và kẻ vào trong sân 1/4 cung tròn bán kính 1m. Đây là chính vị trí đặt bóng để đá quả phạt góc.

Khung thành

  • Ở chính giữa mỗi đường biên ngang được đặt một khung thành ( còn gọi là cầu môn). Cầu môn được cấu tạo bởi hai cột dọc vuông góc với đường biên ngang cách đều hai cột cờ góc, có khoảng cách 7,32m, (tính từ mép trong của cột) và được nối liền với nhau bằng một xà ngang song song và cách mặt sân 2,44m (tính từ mép dưới xà ngang).
  • Cột dọc và xà ngang phải có cùng kích thước và không rộng hơn 12cm. Lưới thường phải được mắc vào cột dọc, xà ngang và được gắn xuống mặt sân phía sau cầu môn một cách chắc chắn. Lưới phải có thiết bị căng một cách thích hợp để không ảnh hưởng đến hoạt động của thủ môn và cũng như không để bóng có thể bật trở lại sân, khi bóng đã hoàn toàn vượt qua đường cầu môn. Chất liệu của lưới cầu môn thường phải bằng sợi vải, sợi đay hoặc sợi nylon. Các cột dọc và xà ngang của cầu môn thường được sơn màu trắng.

Sân bóng đá là nơi các cầu thủ có thể hiện kỹ năng và thế mạnh của mình. Sân bóng đá còn là nơi để giao lưu, trao đổi giữa những người hâm mộ bóng đá, tạo nên những giây phút vui vẻ và đầy ý nghĩa.

Sân cầu lông

Thiết kế sân thể thao cầu lông
Thiết kế sân thể thao cầu lông

Sân cầu lông là một trong những loại sân thể thao phổ biến trên toàn thế giới. Sân cầu lông thường được sử dụng cho các trận đấu đôi và đánh đơn. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về sân cầu lông:

  • Chiều rộng tối đa của sân cầu lông là 6,1 m (20 ft) và trong nội dung đánh đơn thì giảm xuống còn 5,18 m (17 ft). Tổng chiều dài sân cầu lông là 13,4m (44 ft). Phần sân phát cầu được giới hạn trong vạch chia giữa sân và biên phát cầu trên nằm cách lưới là 1,98 m (6 ft 6 inch) và vạch biên tính điểm cùng biên phát cầu sau. Trong nội dung đánh đôi, thì phần biên phát cầu sau là vạch dài cách biên phát cầu sau của nội dung đánh đơn 0,76 m (2 ft 6 inch).
  • Mép trên lưới có độ cao là 1,55m (5 ft 1 inch) ở biên và 1.524m (5 ft) ở giữa. Cột chăng lưới nằm ở ngoài vạch biên tính điểm đôi và kể cả khi sân dùng cho nội dung đánh đơn.

Sân cầu lông là nơi giúp người chơi có thể rèn luyện sự nhanh nhẹn, tinh thần chiến đấu và kỹ năng đánh cầu của mình. Sân cầu lông cũng là nơi các vận động viên tập luyện và tham gia các giải đấu quốc tế.

Sân tennis

Thiết kế sân thể thao tennis
Thiết kế sân thể thao tennis

Tennis chơi trên sân hình chữ nhật và bề mặt phẳng. Chiều dài của sân là 23,77m và chiều rộng là 8,23m với trận đánh đơn và 10,97m cho trận đánh đôi. Lưới được căng ngang theo chiều rộng sân và song song với đường biên được chia đều hai bên. Chiều cao  của lưới 914mm ở giữa và 1,07m ở hai cột lưới.

Để có được báo giá chính xác và chi tiết nhất, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi.Để biết bảng giá thiết kế sân tennis mới cập nhật và chi tiết hơn, quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và báo giá cụ thể.

Quy Trình Thiết Kế Sân Thể Thao Đạt Tiêu Chuẩn

Thiết kế sân thể thao
Thiết kế sân thể thao

Quy trình thiết kế sân thể thao đạt tiêu chuẩn gồm các bước sau:

Bước 1: Phân tích nhu cầu

Trước khi bắt đầu thiết kế, các kiến ​​trúc sư cần phân tích nhu cầu của khách hàng. Điều này bao gồm đánh giá mục đích sử dụng của sân thể thao, số lượng người sử dụng, yêu cầu kỹ thuật và ngân sách.

Bước 2: Lên kế hoạch

Sau khi đã phân tích nhu cầu, các kiến ​​trúc sư sẽ lên kế hoạch thiết kế, bao gồm lựa chọn vị trí và kích thước của sân, bố trí các khu vực như phòng thay đồ, phòng tập thể dục và nhà vệ sinh.

Bước 3: Thiết kế kiến trúc

Tiếp theo, các kiến ​​trúc sư sẽ thiết kế kiến trúc của sân thể thao gồm hình dạng và kích thước của sân, vị trí của các khu vực và bố trí hệ thống chiếu sáng.

Bước 4: Thiết kế kỹ thuật

Sau khi hoàn thành thiết kế kiến trúc, thì các kiến ​​trúc sư sẽ tiến hành thiết kế các yếu tố kỹ thuật của sân bao gồm độ nghiêng của sân, độ dốc của các vùng, bề mặt sân, hệ thống dẫn nước và hệ thống thoát nước.

Bước 5: Vẽ bản vẽ và kiểm tra

Sau khi đã hoàn tất thiết kế, đội ngũ kiến ​​trúc sư sẽ vẽ bản vẽ chi tiết và kiểm tra tính khả thi của thiết kế.

Bước 6: Thực hiện và lắp đặt

Cuối cùng, sau khi thiết kế và các bản vẽ chi tiết được hoàn thiện, sân thể thao được thực hiện và thi lắp. Quy trình thực hiện và lắp đặt phải đạt tiêu chuẩn an toàn và đảm bảo chất lượng cho người sử dụng

Tóm lại, quy trình thiết kế sân thể thao đạt tiêu chuẩn là một quá trình phức tạp và cần được thực hiện bởi các chuyên gia có kinh nghiệm. Các quy trình phải tuân thủ các quy định an toàn và chất lượng để đảm bảo đúng các yêu cầu của khách hàng và đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng đảm bảo cho người sử dụng. Quy trình bao gồm phân tích nhu cầu, lên kế hoạch, thiết kế kiến trúc và kỹ thuật, vẽ bản vẽ và kiểm tra tính khả thi của thiết kế, thực hiện và lắp đặt. Trong quá trình này, các chuyên gia cần phối hợp chặt chẽ với khách hàng để đảm bảo rằng thiết kế đáp ứng được nhu cầu và yêu cầu của khách hàng và được thực hiện theo các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn cho người sử dụng.

Các Điều Cần Lưu Ý Khi Thiết Kế Sân Thể Thao

Các Điều Cần Lưu Ý Khi Thiết Kế Sân Thể Thao
Các Điều Cần Lưu Ý Khi Thiết Kế Sân Thể Thao

Dưới đây là các điều cần lưu ý khi thiết kế sân thể thao:

  • Nghiên cứu và phân tích nhu cầu của khách hàng như loại sân thể thao cần thiết, kích thước, số lượng người, mục đích sử dụng và các yêu cầu khác.
  • Việc thiết kế sân thể thao phải tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn của ngành và địa phương như kích thước, độ cao, độ rộng, cách bố trí và các yêu cầu về an toàn, tiện nghi cho người sử dụng.
  • Việc chọn vật liệu xây dựng phải phù hợp với từng loại sân thể thao, đảm bảo độ bền và chịu được tác động của người sử dụng.
  • Khi thiết kế hệ thống chiếu sáng phải phù hợp với yêu cầu sử dụng của sân thể thao, an toàn và tiện nghi.
  • Việc thiết kế hệ thống thoát nước phù hợp với môi trường xung quanh, đảm bảo không gây ngập úng hoặc tràn nước ra bên ngoài.
  • Khi thiết kế sân thể thao phải đảm bảo tính khả thi về chi phí, đồng thời đảm bảo về chất lượng.
  • Thiết kế phải đảm bảo được tiện nghi cho người sử dụng, bao gồm các thiết bị hỗ trợ, cơ sở vật chất và các yêu cầu khác.
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ: Thiết kế sân thể thao cần đảm bảo tính thẩm mỹ, phù hợp với văn hóa và kiến trúc của địa phương, tạo nên không gian đẹp mắt và hài hòa.

Top Những Mẫu Sân Thể Thao Đẹp Việt Nam

Sân vận động Cần Thơ

Sân vận động Cần Thơ là một sân vận động bóng đá tại Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ. Đây là sân vận động có sức chứa lớn nhất ở Việt Nam (hơn sân Mỹ Đình) với 60.000 chỗ.

Sân vận động Cần Thơ
Sân vận động Cần Thơ

Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình

Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình là sân vận động quốc gia ở Hà Nội, Việt Nam với sức chứa 40.192 chỗ, lớn thứ nhì Việt Nam (sau sân vận động Cần Thơ).

Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình
Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình

Sân vận động Lạch Tray

Sân vận động Lạch Tray là một sân vận động nằm ở đường Lạch Tray, Quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng, Việt Nam. Đây là một trong những sân vận động lớn nhất Việt Nam với sức chứa khoảng 30.000 chỗ ngồi.

Sân vận động Lạch Tray
Sân vận động Lạch Tray

Sân vận động Thống Nhất

Sân vận động Thống Nhất là một trong những sân đấu “bận rộn” nhất của bóng đá Việt Nam. Và nơi đây thường xuyên được chọn là nơi diễn ra nhiều giải đấu lớn trong nước. Sân vận động thống nhất được xây dựng vào năm 1968 là một sân nổi tiếng của Việt Nam.

Sân vận động Thống Nhất
Sân vận động Thống Nhất

Sân vận động Đồng Nai

Sân vận động Đồng Nai là một sân vận động nằm ở Biên Hòa, Đồng Nai, thuộc quyền sở hữu của tỉnh Đồng Nai, Đồng Nai F.C. Sân được thiết kế mặt sân cỏ tự nhiên để tổ chức các giải đá bóng.

Bảng Giá Thiết Kế Sân Thể Thao Mới Nhất

Đơn giá thiết kế sân thể thao thông thường sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại sân, kích thước sân, vị trí, độ phức tạp của thiết kế, các yêu cầu về kỹ thuật, an toàn và các yêu cầu của khách hàng.

Thông thường thì đơn giá thiết kế sân thể thao sẽ được tính theo mét vuông hoặc theo thời gian của các chuyên gia thiết kế. Tuy nhiên, để biết được chính xác đơn giá thiết kế sân thể thao, quý khách hàng nên liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0818.21.22.26 để được tư vấn và báo giá cụ thể.

Dưới đây là một số đơn giá tham khảo cho việc thiết kế sân thể thao:

  • Thiết kế sân bóng đá 5 người: Khoảng 20 triệu đồng trở lên.
  • Thiết kế sân bóng đá 7 người: Khoảng 30 triệu đồng trở lên.
  • Thiết kế sân bóng đá 11 người: Khoảng 50 triệu đồng trở lên.
  • Thiết kế sân cầu lông: Khoảng 10 triệu đồng trở lên.
  • Thiết kế sân tennis: Khoảng 20 triệu đồng trở lên.

Lưu ý rằng đây chỉ là mức giá tham khảo và chi phí thi công sân thể thao như giá thi công sân tennis, bóng đá,… có thể thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố khác như địa điểm thi công, chất lượng và loại vật liệu sử dụng, các yêu cầu kỹ thuật và thời gian thi công. Vì vậy, để có một báo giá chính xác, quý khách hàng nên liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0818.21.22.26 để được tư vấn và báo giá cụ thể.

Đơn Vị Thiết Kế Thi Công Sân Thể Thao Giá Rẻ, Uy Tín

Chí Hào với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công sân thể thao cùng với đó là sở hữu một đội ngũ kỹ thuật chuyên môn và tay nghề cao nên chúng tôi tự tin rằng sẽ mang đến cho khách hàng những sân thể thao chất lượng nhất.

Quý khách có thể liên hệ để được tư vấn thêm thông tin cũng như tham khảo thêm về thiết kế thi công sân thể thao chuyên nghiệp của Chí Hào:

Thông tin liên hệ:

  • CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ CHÍ HÀO
  • Địa chỉ: 606/76/4, Quốc lộ 13, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM
  • Số điện thoại: 028 626 757 76
  • Hotline: 0818 21 22 26
  • Fax: 028 626 757 28
  • Email: chihaogroup@gmail.com