Keo trong suốt làm đồ handmade: Đặc điểm, ứng dụng và cách dùng

Làm đồ handmade từ lâu đã trở thành vấn đề được nhiều người quan tâm. Từ những chiếc dây chuyền, vòng tay, đồ thủ công hay cho đến bể cá… tất cả mọi thứ đều được làm bằng tay. Để có thể có được một thành phẩm hoàn hảo, bạn cần có tới keo trong suốt làm đồ handmade. Do đó, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn những loại keo handmade đang được sử dụng phổ biến hiện nay.

Keo trong suốt làm đồ handmade là gì?

Keo trong suốt làm đồ handmade hay còn được gọi là keo epoxy có dạng lỏng, màu nâu hoặc màu vàng trong suốt. Keo không mùi, có khả năng kháng nước cực kỳ tốt. Ngoài ra, đối với dạng keo trong suốt, chúng còn được ứng dụng nhiều trong các tác phẩm nghệ thuật, làm đồ trang sức như nhẫn resin, charm, vòng tay, mặt dây chuyền… Đồng thời, keo epoxy còn được kết hợp cùng với bột đá, đất sét, gỗ, mô hình 3D…

Tự tay làm nhiều đồ vật thú vị với keo trong suốt
Tự tay làm nhiều đồ vật thú vị với keo trong suốt

>>> Tham khảo: Quy trình sơn nền epoxy thực tế, chuẩn kỹ thuật

Các ứng dụng của keo trong suốt trong đời sống

Như đã đề cập ở trên, keo trong suốt epoxy được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau với tính ứng dụng cao phải kể đến như:

  • Làm các đồ handmade như vòng tay, dây chuyền, mô hình, nhẫn…
  • Keo trong suốt có khả năng đổ phủ tem decal, làm mặt nạ carbon.
  • Làm cần câu cá có khả năng chắc chắn, mang tính thẩm mỹ cao
  • Dùng để trang trí, làm quà tặng DIY handmade độc đáo, thú vị
  • Keo trong suốt làm đồ handmade còn có khả năng đổ sàn nhà 3D, làm gương sáng bóng, làm bể cá…
Keo trong suốt làm được nhiều sản phẩm xinh xắn 
Keo trong suốt làm được nhiều sản phẩm xinh xắn

Các loại keo trong suốt làm đồ handmade được sử dụng phổ biến hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều loại keo resin với các đặc tính khác nhau, bạn có thể tham khảo một số loại dưới đây như:

  • Epoxy resin: đây là loại keo thường được dùng để làm các món đồ trang sức handmade, nữ trang nhỏ nhẹ. Sản phẩm này có đặc điểm kháng UV, không quá gây hại cho cơ thể, có độ cứng và phải.
  • Acrylic Resin: Đây là loại keo tồn tại ở dạng trong suốt hoặc có màu sắc khác. Vì được làm từ rượu nên sản phẩm không thể hòa tan hay chịu được nước. Hiện nay, Acrylic Resin được dùng để làm dạng keo pha trộn để tạo nên keo ở dạng lỏng hoặc rắn.
  • Polyester Resin & Polyurethane Resin: Loại keo này có khả năng thấu sáng, mang một số đặc tính vật lý giống với kính và khá khô cứng. Sản phẩm sẽ khô khá nhanh, không bền và màu ngả vàng.
Keo trong suốt Acrylic Resin
Keo trong suốt Acrylic Resin

Các bước dùng keo trong suốt làm đồ handmade

Để keo trong suốt sử dụng hiệu quả, bạn nên tuân thủ các bước dùng như sau:

  • Bước 1: Bạn hãy xác định khuôn sản phẩm để đổ keo trong suốt. Vì keo ở dạng lỏng nên các bạn lưu ý hãy tạo khuôn chính xác, cố định khuôn, không để khuôn bị xê dịch. Ngoài ra, các bạn nên bôi chất chống dính lên khuôn để tách khuôn sau khi đúc keo được dễ dàng hơn.
  • Bước 2: Sau khi đã có khuôn, bạn hãy tiến hành pha keo theo tỉ lệ 3:1 (3 phần keo Epoxy và 1 phần chất dung môi). Hãy khuấy nhẹ nhàng để keo – chất đóng rắn được trộn lẫn với nhau. Để hỗn hợp sau khoảng 3 phút, bạn có thể dùng tăm để châm cho hết bong bóng.
  • Bước 3: Đổ keo là bước quan trọng nhất khi sử dụng keo trong suốt làm đồ handmade. Ở bước này, bạn hãy để keo tràn tự nhiên vào khuôn và không dịch chuyển bố cục. Giữ yên trong vòng 1 đến 12 tiếng, bạn có thể dỡ khuôn và đánh bóng. Như vậy là bạn đã có một khuôn sản phẩm ưng ý, hoàn hảo.
Bạn hãy cẩn thận đổ keo vào khuôn 
Bạn hãy cẩn thận đổ keo vào khuôn

Sử dụng keo trong suốt làm đồ handmade cần lưu ý gì?

  • Trong quá trình dùng keo trong suốt làm đồ handmade , bạn hãy sử dụng găng tay và bảo hộ để đảm bảo an toàn.
  • Hãy sử dụng cân tiểu ly để đong đúng tỉ lệ của thành phần Epoxy và đóng rắn.
  • Đừng quên khuấy nhẹ hỗn hợp keo trong suốt trước khi đổ vào khuôn.
  • Bạn tuyệt đối không để keo trong suốt làm đồ handmade dính vào tay và mắt.

Địa chỉ mua keo trong suốt làm đồ handmade uy tín, chính hãng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở bán keo trong suốt tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo uy tín, chất lượng. Để tránh tình trạng hàng giả, hàng nhái và mua nhầm sản phẩm không tốt, bạn có thể tham khảo cửa hàng Đại Lý Sơn Epoxy Chính Hãng tại website dailysonepoxy.com

Tại đây, bạn có thể tha hồ lựa chọn nhiều loại sơn khác nhau từ sơn keo trong suốt, sơn Colori, sơn Dulux, sơn Jotun, sơn Á Đông, sơn sàn epoxy KCC… Các sản phẩm ở đây đều đảm bảo chất lượng, uy tín, hàng chính hãng và có giá cả phải chăng. Ngoài ra, tại Đại Lý Sơn Epoxy Chính Hãng, các nhân viên sẽ giao hàng tận nơi cho bạn. Do đó, bạn có thể liên hệ hotline 0818212226 để được nhân viên tư vấn chi tiết keo trong suốt làm đồ handmade nhé!

Mua sơn uy tín tại Đại Lý Sơn Epoxy Chính Hãng 
Mua sơn uy tín tại Đại Lý Sơn Epoxy Chính Hãng

Trên đây là tất cả các thông tin về keo trong suốt làm đồ handmade. Hy vọng rằng, với những gợi ý ở trên bạn đã biết được đặc điểm, cách sử dụng cũng như địa chỉ mua keo epoxy. Ngoài ra, bạn đừng quên theo dõi nhiều bài viết khác tại Đại Lý Sơn Epoxy chính hãng để cập nhất các thông tin thú vị khác nhé!